lower Loop

ร่วมกันค้นหาและทำความรู้จักระดับชั้นเตรียมอนุบาล, อนุบาล และประถมศึกษา

Lower Loop คือ ระดับอนุบาลแบบนานาชาติ ที่จะได้รับการเอาในใส่และบ่มเพาะแนวความคิดหลักของโรงเรียน ผ่านประสบการณ์การเรียนรู้แบบลงมือทำและการทำงานร่วมกัน เริ่มต้นจากความชอบและพัฒนาไปสู่การเรียนรู้ผ่านการตั้งคำถามและฝึกทักษะการพูด การสื่อสาร

ในระดับ Lower Loop ของเรา (เตรียมอนุบาล – อนุบาล) เราเข้าใจความสำคัญของการเล่นและสัญชาตญาณการเรียนรู้โดยธรรมชาติ พร้อมทั้งการแสดงออกด้วยความอยากรู้อยากเห็นของนักเรียน

LOWER LOOP

ความอยากรู้อยากเห็น อยากที่จะสำรวจสิ่งใหม่ๆ

เราให้นักเรียนมีส่วนร่วมในโครงงานและกิจกรรมต่าง ๆ โดยคำนึงถึงความสนใจและความต้องการของพวกเขา คุณครูจะทำหน้าที่จุดประกายความอยากรู้อยากเห็น และสนับสนุนให้นักเรียนค้นหาคำตอบของคำถามต่างๆ ซึ่งการเรียนรู้จะเชื่อมโยงกันในสาขาวิชาต่าง ๆ เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ได้พัฒนาชุดทักษะพื้นฐานทางวิชาการ เช่น การอ่าน การเขียน และการคิดทางคณิตศาสตร์ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการช่วยให้พวกเขาได้คิดอย่างเป็นอิสระและกล้าที่จะแสดงออก

ปลูกฝังแนวความคิดของเรา

สร้างแรงบันดาลใจในการเชื่อมปฎิสัมพันธ์

Early Years program ของเรา สนับสนุนพัฒนาการตามธรรมชาติของเด็กแต่ละคน โดยให้ความสำคัญกับการเล่นและการเลือกเองตามสัญชาตญาณของเด็ก เราเข้าใจถึงความเชื่อมโยงระหว่างการพัฒนาทางประสาทสัมผัสและทางกายภาพ กับการเติบโตทางสติปัญญา สังคมและอารมณ์ของเด็กแต่ละคน

เมื่อนักเรียนเลื่อนชั้นสู่ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 1- ประถมศึกษาที่ 4 (Pre-K ถึงอนุบาล) พวกเขาจะค่อย ๆ มีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น การที่เรามุ่งเน้นไปที่การซักถามและการเรียนรู้ด้วยตนเอง จะทำให้พวกเขาต้องตัดสินใจ เลือกทำ และสร้างภาวะที่ล้มแล้วลุกได้เร็ว พวกเขาจะได้เรียนรู้ที่จะประยุกต์ใช้ความรู้ของตนและสามารถเชื่อมโยงการเรียนรู้กับโลกรอบตัวได้อย่างมีความหมาย

เป้าหมายของการเรียนรู้ใน Lower Loop ของเรา

ในแต่ละส่วนของวิชาด้านล่างนี้ จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเป้าหมายของการเรียนรู้ในแต่ละระดับชั้น เนื่องจากแนวทางการเรียนรู้ของโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ เป็นแบบสหวิทยาการและใช้โครงงานเป็นหลัก นักเรียนจะได้พัฒนาทักษะพื้นฐานเหล่านี้ผ่านการสำรวจ ค้นคว้า และสร้างสรรค์โครงงานที่อิงจากความท้าทายและปัญหาในชีวิตจริง

 

423554250_802617165216947_5716840542705247520_n-1
ระดับชั้นอนุบาล 
  • สร้างทักษะการพูดผ่านการเล่น
  • คำคล้องจอง จับคู่คำกับเสียงขึ้นต้น และเชื่อมเสียงให้เป็นคำ
  • ใช้การวาดภาพ การเขียนตามคำบอก และการเขียนสื่อความคิดและความรู้สึก
ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 1 
  • อ่านและเขียนได้ด้วยตัวเอง
  • ใช้ความคิดเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านและพูดคุยแสดงความคิดเห็นจากเนื้อเรื่องแบบง่าย ๆ
  • สามารถพูดเป็นประโยคที่สมบูรณ์ได้
ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 2 
  • อ่านและเขียนด้วยตัวเองได้ดีขึ้น
  • ใช้คำศัพท์หรือวลีที่เพิ่งได้เรียนรู้ เพื่อแสดงความคิดเห็นผ่านการพูดและการเขียน
  • รู้จักภาษาที่ใช้อย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ
ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 3
  • อ่านเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้กับตัวเองได้อย่างคล่องแคล่วและมั่นใจ
  • สามารถเขียนประโยคและย่อหน้าที่ชัดเจนในหัวข้อต่าง ๆ โดยใช้คำขยายคำศัพท์
ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 4
  • สร้างความคล่องแคล่วของทักษะการอ่านและทำความเข้าใจเนื้อหาที่ท้าทายมากขึ้น
  • สร้างความสามารถในการอธิบาย ผ่านความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้อ่าน
  • เขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในบริบทที่หลากลายมากขึ้น
371285998_706292861516045_8071848178962275192_n
ระดับชั้นอนุบาล
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแนวคิด ทักษะและการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ:
  • การนับ การแทนค่าด้วยตัวเลข และการเปรียบเทียบตัวเลข
  • อธิบายรูปทรง และพื้นที่
  • พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และการคิดเชิงคณิตศาสตร์
ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 1
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแนวคิด ทักษะและการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ:
  • การบวกและการลบจำนวนนับไม่เกิน20
  • ความสัมพันธ์ของจำนวนและค่าประจำหลัก
  • การวัดเชิงเส้น
  • การประกอบและแยกรูปทรง
  • พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และการคิดเชิงคณิตศาสตร์
ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 2
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแนวคิด ทักษะและการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ:
  • ความสัมพันธ์ของจำนวนและค่าประจำหลัก
  • การบวกและการลบได้คล่องแคล่ว
  • การวัดและประมาณค่าความยาว
  • อธิบายและวิเคราะห์รูปทรง
  • พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และการคิดเชิงคณิตศาสตร์
ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 3
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแนวคิด ทักษะและการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ: 
  • การบวกและการลบ
  • การคูณและการหารจำนวนนับไม่เกิน 100
  • เศษส่วน
  • การหาพื้นที่และเส้นรอบรูป
  • การวัดและประมาณค่าความยาว
  • อธิบายและวิเคราะห์รูปทรง
  • พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และการคิดเชิงคณิตศาสตร์
ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 4
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแนวคิด ทักษะและการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ:
  • การคูณและการหารจำนวนเต็มและเศษส่วนได้อย่างคล่องแคล่ว
  • การบวก ลบ และคูณเศษส่วน
  • การวัดและการประมาณค่าความยาว, เวลา, ปริมาตรของเหลว และมวล
  • วิเคราะห์และจำแนกรูปร่างตามคุณสมบัติ
  • พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และการคิดเชิงคณิตศาสตร์

 

ML-Science
ระดับชั้นอนุบาล | ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 1และ2 
เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างวัตถุ, วางแผน, ค้นคว้า,  สร้างคำอธิบายและพัฒนาความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับ:
  • การเคลื่อนที่และคุณสมบัติของสสาร
  • ความสัมพันธ์ระหว่างเสียงกับวัตถุที่สั่นสะเทือน
  • ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการอยู่รอดของพืชและสัตว์
  • วิธีที่วัตถุสามารถเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงได้ผ่านวิศวกรรม
ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 3 และ 4
ประเมินวิธีที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล, แก้ไขแบบจำลองตามข้อพิสูจน์, วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจปรากฏการณ์และพัฒนาความเข้าใจให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับ: 
  • ผลกระทบของปฏิกิริยาเคมี แรง และพลังงาน
  • ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ และสิ่งแวดล้อม
  • ความสัมพันธ์ของธรณีภาค ชีวภาค และอุทกภาค
  • วิธีที่การออกแบบทางวิศวกรรมที่สามารถแก้ปัญหาได้

 

DSC06927
ระดับชั้นอนุบาล | ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 1
  • ระบุคความคล้ายคลึงกันและความแตกต่างระหว่างบ้าน ชุมชน และบุคคล
  • อธิบายว่าการกระทำต่าง ๆ ของมนุษย์เปลี่ยนแปลงสถานที่ต่าง ๆ อย่างไร
  • ระบุสถานการณ์ที่จำเป็นเกิดขึ้นในสังคม

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3
  • ระบุมุมมองที่หลากหลายโดยการเปรียบเทียบมุมมองที่ต่างกัน
  • ตระหนักถึงความสัมพันธ์ระหว่างภูมิศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และประวัติศาสตร์
  • ให้ความเคารพในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งและความแตกต่าง
  • ระบุสิทธิและความรับผิดชอบภายในห้องเรียน โรงเรียน และชุมชน
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
  • ระบุสาเหตุต่าง ๆ และผลกระทบที่ตามมา โดยใช้ตัวอย่างจากเหตุการณ์ในปัจจุบันและเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์
  • อธิบายว่าผู้ที่อยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจสามารถมีอิทธิพลต่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชนได้อย่างไร
  • ระบุสิทธิและความรับผิดชอบในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ
  • เข้าร่วมกิจกรรมที่เน้นประเด็นของปัญหา

ด้านล่างนี้คือประเด็นหลักที่จะแยกระดับความสามารถในการฟัง, พูด, อ่านและเขียน ของผู้เรียนภาษาในระดับเริ่มต้น ระดับกลาง และระดับสูง คำอธิบายสรุปช่วงความสามารถตามรูปแบบการสื่อสารที่ได้กำหนด: การสื่อสารระหว่างบุคคล การตีความ หรือการนำเสนอ

400642012_753065146838816_1689923126869576070_n
ระดับเริ่มต้น
  • เข้าใจหัวข้อและข้อมูลพื้นฐานทั่วไปจากบริบทที่คุ้นเคยในชีวิตประจำวัน โดยฝึกฝนหรือจดจำคำ วลี และประโยคง่าย ๆ ได้
  • สามารถสื่อสารโดยใช้คำ วลี และประโยคที่หลากหลาย ที่ได้มาจากการฝึกฝนและจดจำเกี่ยวกับหัวข้อที่คุ้นเคย
ระดับกลาง
  • เข้าใจประเด็นหลักและรายละเอียดบางส่วนในหัวข้อที่คุ้นเคยจากประโยคและกลุ่มของประโยค
  • สามารถใช้ประโยคในการสื่อสารและแสดงความคิดของตนเกี่ยวกับหัวข้อที่คุ้นเคย
  • สามารถถามและตอบคำถามต่าง ๆ ได้ เมื่อมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมสั้น ๆ ในชีวิตประจำวัน
ระดับสูง 
  • เข้าใจประเด็นหลักและรายละเอียดที่สนับสนุนประเด็นจากข้อความที่ซับซ้อนในหัวข้อที่คุ้นเคยและเกี่ยวกับความสนใจทั่วไป ที่หลากหลาย
  • แสดงความรู้สึก ความคิดเห็นโดยอธิบายรายละเอียดได้อย่างเป็นระบบ ในหัวข้อที่คุ้นเคยและหัวข้อทางสังคมและวิชาการ
  • รับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้อย่างมั่นใจ

วิทยาการหุ่นยนต์เป็นสาขาวิชาที่ได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่นักเรียนของเรา โดยผสมผสานวิศวกรรมและการเขียนโปรแกรมภายใต้บรรยากาศที่สนุกสนานและโต้ตอบได้ ในขณะเดียวกันก็ได้พัฒนาทักษะสำหรับศตวรรษที่ 21 เช่น การคิดเชิงวิพากษ์,การแก้ปัญหา, การตั้งเป้าหมาย, การทำงานเป็นทีม, ความคิดสร้างสรรค์และการสื่อสาร

DSC02770

นักเรียนของเราทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อสร้างหุ่นยนต์ด้วยตัวเอง โดยใช้ระบบ VEX IQ Robotics พวกเขาสร้างหุ่นยนต์ต้นแบบเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับชิ้นส่วนทั่วไปของหุ่นยนต์ เช่น เกียร์ มอเตอร์ และเซ็นเซอร์ รวมถึงวิธีตั้งโปรแกรมหุ่นยนต์สำหรับการทำงานอัตโนมัติ

Student-led VERSO Robotics Teams เป็นเส้นทางสู่การสำรวจวิทยาการหุ่นยนต์เพิ่มเติมสำหรับนักเรียนที่สนใจ ผ่านการแข่งขันที่จัดขึ้น ทีม VERSObotics ของเราได้เข้าร่วมการแข่งขันกับโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งในประเทศไทย รวมถึง VEX IQ Robotics Challenge การแข่งขันหุ่นยนต์ประจำปีที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

ใน Lower Loop นักเรียนจะได้เริ่มต้นก้าวสู่เส้นทางของหุ่นยนต์โดยใช้หุ่นยนต์ mTiny พวกเขาสามารถตั้งโปรแกรมให้หุ่นยนต์เคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ และสั่งให้ทำภารกิจที่ท้าทายให้สำเร็จ เมื่อนักเรียนได้พัฒนาระดับทักษะของพวกเขาแล้ว พวกเขาก็จะได้ก้าวสู่การทำงานกับระบบ VEX Go ต่อไป

Layer 10

Shoe Design Challenge

By Cohort 1-2 learners

Creating books

By Cohort 3-4 learners

Designing T-shirts

By Cohort 3-4 learners
FIND OUT HOW WE LEARN IN

LOWERLOOP

(Early Years 2 — Grade 4)

FIND OUT HOW WE LEARN IN

MIDDLELOOP

(Grade 5 — Grade 8)

FIND OUT HOW WE LEARN IN

UPPERLOOP

(Grade 9 - Grade 12)