MIDDLE LOOP

หลักสูตรมัธยมต้น โรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพ

ระดับ Middle Loop ของเราเทียบเท่ากับโรงเรียนมัธยมต้นนานาชาติในกรุงเทพ สร้างขึ้นบนทักษะพื้นฐานทางวิชาการและประสบการณ์การเรียนรู้ที่ได้พัฒนามาจาก Lower Loop โดยการเรียนรู้จะเป็นการเรียนรู้ด้วยตัวเองและเน้นโครงงานเป็นหลัก, เสริมสร้างความมั่นใจ, การสื่อสาร, และความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาทักษะ Future – Ready ทักษะที่มีความจำเป็นต่อนักเรียนในอนาคต

ใน Middle Loop (ระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5 – ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2) เราช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้นักเรียนมีส่วนร่วมและสร้างความมั่นใจในตัวเองเพื่อกลายมาเป็นผู้นำทางการเรียนรู้ของตนต่อไป

MIDDLE LOOP

การเรียนรู้ด้วยตัวเอง

หลักสูตรโรงเรียนมัธยมต้นนานาชาติของเราสร้างขึ้นบนทักษะพื้นฐานทางวิชาการและประสบการณ์การเรียนรู้ที่ได้พัฒนามาจากในระดับ Lower Loop โดย Learning Labs จะให้ความสำคัญกับวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ, วิทยาศาสตร์, การมีคุณภาพชีวิตที่ดี และการออกแบบมากขึ้น การเรียนรู้ด้วยตัวเองจะเน้นโครงงานเป็นหลัก สร้างความมั่นใจ การสื่อสาร และความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาทักษะที่พร้อมใช้ในอนาคต

นักเรียนจะมีที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำชี้แนะผ่านกระบวนการการเรียนรู้ที่ท้าทายเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด และติดตามความคืบหน้าของงานอย่างต่อเนื่อง

วัตถุประสงค์หลัก

มีส่วนร่วมกับโลกรอบตัว

นักเรียนในวัยนี้เริ่มมีความคิดเห็น ลักษณะนิสัยและบุคลิกที่ชัดเจน ซึ่งเราจะสนับสนุน แบ่งปัน และมีส่วนในการเรียนรู้ร่วมกันกับพวกเขา พวกเขาจะมีส่วนร่วมกับประสบการณ์การเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน เพื่อสามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในชีวิตจริง ก่อให้เกิดความสัมพันธ์และความเข้าใจในโลกรอบตัวที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

สิ่งที่ขับเคลื่อนโรงเรียนมัธยมต้นนานาชาติในกรุงเทพของเรา คือการมอบโอกาสให้นักเรียนได้ค้นคว้าแนวคิดและตั้งคำถาม เพื่อให้พวกเขาค้นพบสิ่งที่ตัวเองชอบและเป้าหมายของตนเอง เมื่อพวกเขาก้าวขึ้นสู่ระดับ Upper Loop พวกเขาจะต่อยอดความเป็นตัวของตัวเองและชื่นชอบที่จะค้นคว้ามากขึ้น

เป้าหมายการเรียนรู้ระดับ Middle Loop ของเรา

ด้านล่างนี้เป็นแนวทางเป้าหมายการเรียนรู้ของ Middle Loop ที่โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ

 

DSC02606 copy-1
ระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5
  • อ่านข้อความที่มีคุณภาพได้หลากหลายและลึกซึ้ง
  • เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับวิชาต่าง ๆ ผ่านแหล่งข้อมูลและวรรณคดี
  • เขียนเนื้อหา หรือเรียงความ ในระยะเวลาที่สั้นและยาวตามกำหนด
ระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 6
  • ทำความเข้าใจกับข้อความที่ยาวและท้าทายมากขึ้น
  • พัฒนาความสามารถในการพูดและเขียนให้มีความชัดเจนและสอดคล้องกันมากขึ้น
  • เรียนรู้คำศัพท์มากขึ้น เพื่อใช้คำใหม่ ๆ ในการเขียน
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 1
  • วิเคราะห์, นิยาม, เปรียบเทียบและประเมินแนวคิดเมื่อฟัง, พูด, อ่านและเขียนได้
  • วิเคราะห์เนื้อหาวในนิยายและสารคดีว่าพัฒนาไปอย่างไร
  • ใช้หลักฐานอ้างอิงเพื่อสนับสนุนประเด็นของตนในการพูดและเขียน
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 2
  • อ่านผลงานนวนิยายและสารคดีที่สำคัญ ที่แพร่หลายทั่วไปทั้งทางด้านวัฒนธรรมและความยาวนานหลายศตวรรษ
  • ตั้งคำถามต่อสมมติฐานของนักเขียน หรือนักพูด และประเมินความถูกต้องของข้อกล่าวอ้าง
  • รายงานผลการวิจัยของตนเอง พร้อมวิเคราะห์แหล่งที่มาอย่างชัดเจน

 

IMG_0582
ระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5 
 บทนำสู่แนวคิด ทักษะ และการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ:
  • การคูณและการหารจำนวนเต็ม เศษส่วนและทศนิยม
  • การเท่ากันของเศษส่วน
  • มาตราส่วนลอการิทึม
  • พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และการคิดเชิงคณิตศาสตร์
ระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 6 
 บทนำสู่แนวคิด ทักษะ และการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ:
  • ความสัมพันธ์ของพื้นที่และปริมาตร
  • เขียนกราฟบนระนาบพิกัดร่วม
  • นิพจน์และสมการพีชคณิตเบื้องต้น
  • การบวกบนเส้นจำนวน
  • คำนวณอัตราต่อหน่วย
  • พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และการคิดเชิงคณิตศาสตร์
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 1 
 บทนำสู่แนวคิด ทักษะ และการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ: 
  • ความสัมพันธ์ของอัตราส่วนและสัดส่วน
  • กราฟและความสัมพันธ์เชิงเส้น
  • จำนวนตรรกยะ 
  • มาตราการวัด
  • ความน่าจะเป็นเชิงเดี่ยวและเชิงประกอบ
  • พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และการคิดเชิงคณิตศาสตร์
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 2
 บทนำสู่แนวคิด ทักษะ และการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ:
  • ทำความเข้าใจสัดส่วนในสมภาค
  • แปลงกราฟ
  • พีชคณิตเชิงเส้นและฟังก์ชันเชิงเส้น
  • เรียนรู้ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
  • สมการเส้นตรงและจุดตัด
  • พัฒนาทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์และการคิดเชิงคณิตศาสตร์

 

8-Apr-17-2024-06-51-59-9777-AM
ระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5 
ประเมินวิธีที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล แก้ไขแบบจำลองตามข้อพิสูจน์ วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจปรากฏการณ์ และพัฒนาความเข้าใจให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับ: 
  • ผลกระทบของปฏิกิริยาทางเคมี แรง และพลังงาน
  • ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ และสิ่งแวดล้อม
  • ความสัมพันธ์ของธรณีภาค ชีวภาค และอุทกภาค
  • การออกแบบทางวิศวกรรมสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไร

ระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 6 – ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
รวบรวมหลักฐานและสรุปผล ทำความเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างวัตถุ, ใช้การคิดเชิงวิพากษ์เพื่อออกแบบวิธีแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับ:
  • ปฏิกิริยาทางเคมีและกายภาพ
  • ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความอยู่รอดของสิ่งมีชีวิต และการสืบพันธุ์
  • ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อโลกและระบบสุริยะ
  • วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบโซลูชัน

 

20240328_082612
ระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 5
  • ระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ และผลกระทบที่ตามมา โดยใช้ตัวอย่างจากเหตุการณ์ในปัจจุบันและเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์
  • อธิบายว่าผู้ที่อยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจสามารถมีอิทธิพลต่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชนได้อย่างไร
  • ระบุสิทธิและความรับผิดชอบในบริบทที่หลากหลาย
  • เข้าร่วมในกิจกรรมที่เน้นประเด็นของปัญหา
ระดับชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 6 – ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
  • จำแนกความแตกต่างระหว่างสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และผลกระทบที่เห็นได้จากเหตุการณ์ในปัจจุบันหรือในอดีต
  • ระบุมุมมองที่หลากหลายที่ได้เรียนรู้จากเรื่องราวทางประวัติศาสตร์
  • อธิบายและเปรียบเทียบเหตุการณ์ต่าง ๆ ในประวัติศาสตร์
  • เข้าร่วมในกิจกรรมที่เน้นประเด็นปัญหาระดับท้องถิ่น หรือระดับสากล
  • ระบุวิธีต่าง ๆ ที่บุคคลสำคัญในปัจจุบันสามารถมีอิทธิพลต่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชน

 

ด้านล่างนี้คือประเด็นหลักที่จะใช้วัดระดับความสามารถในการฟัง, พูด, อ่าน, และเขียนของผู้เรียนภาษาในระดับเริ่มต้น ระดับกลาง และระดับสูง คำอธิบายจะสรุปช่วงความสามารถตามรูปแบบของการสื่อสารที่กำหนด: การสื่อสารระหว่างบุคคล การตีความ หรือการนำเสนอ

426588337_808097591335571_2032416320373007811_n
ระดับเริ่มต้น
  • เข้าใจหัวข้อและข้อมูลพื้นฐานทั่วไปจากบริบทคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน โดยฝึกฝนหรือจดจำคำ วลี และประโยคง่าย ๆ ได้
  • สามารถสื่อสารโดยใช้คำ วลี และประโยคที่หลากหลาย ที่ได้มาจากการฝึกฝนและจดจำเกี่ยวกับหัวข้อที่คุ้นเคย
ระดับกลาง 
  • เข้าใจประเด็นหลักและรายละเอียดบางส่วนในหัวข้อที่คุ้นเคยจากประโยคและกลุ่มของประโยค
  • สามารถใช้ประโยคในการสื่อสารและแสดงความคิดของตนเกี่ยวกับหัวข้อที่คุ้นเคย
  • สามารถถามและตอบคำถามต่าง ๆ ได้ เมื่อมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมสั้น ๆ ในชีวิตประจำวัน
ระดับสูง
  • เข้าใจประเด็นหลัก และรายละเอียดที่สนับสนุนประเด็นนั้น จากข้อความที่เป็นระเบียบและซับซ้อน ในหัวข้อเกี่ยวกับความสนใจทั่วไปและที่คุ้นเคย
  • แสดงความรู้สึก ความคิดเห็น โดยอธิบายรายละเอียดได้อย่างเป็นระบบ ในหัวข้อที่คุ้นเคยและหัวข้อทางสังคมและวิชาการ
  • รับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้อย่างมั่นใจ

วิทยาการหุ่นยนต์เป็นสาขาวิชาที่ได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่นักเรียนของเรา โดยผสมผสานวิศวกรรมและการเขียนโปรแกรมภายใต้บรรยากาศที่สนุกสนานและโต้ตอบไปมา ในขณะเดียวกันก็ได้พัฒนาทักษะสำหรับศตวรรษที่ 21 เช่น การคิดเชิงวิพากษ์,การแก้ปัญหา, การตั้งเป้าหมาย, การทำงานเป็นทีม, ความคิดสร้างสรรค์และการสื่อสาร

338008645_3495246590732036_7493913112673968149_n (2)

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซระดับมัธยมต้นนานาชาติในกรุงเทพ นักเรียนของเราทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อสร้างหุ่นยนต์ด้วยตัวเอง โดยใช้ระบบ VEX IQ Robotics พวกเขาสร้างหุ่นยนต์ต้นแบบเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับชิ้นส่วนทั่วไปของหุ่นยนต์ เช่น เกียร์ มอเตอร์ และเซ็นเซอร์ รวมถึงวิธีตั้งโปรแกรมหุ่นยนต์สำหรับการทำงานอัตโนมัติ

Student-led VERSO Robotics Teams มอบเส้นทางสู่การสำรวจวิทยาการหุ่นยนต์เพิ่มเติมให้กับนักเรียนที่สนใจ ผ่านการแข่งขันที่จัดขึ้นอย่างเป็นทางการ ทีม VERSObotics ของเราได้เข้าร่วมการแข่งขันกับโรงเรียนนานาชาติหลายแห่งในประเทศไทย รวมถึง VEX IQ Robotics Challenge การแข่งขันหุ่นยนต์ประจำปีที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

ในระดับ Middle Loop พวกเขาจะได้สร้างและเขียนโค้ด VEX IQ Robots เพื่อแข่งขันกับโรงเรียนนานาชาติอื่น ๆ ในประเทศไทย ในขณะที่พวกเขาทำงานเพื่อสร้าง เขียนโค้ด และส่งหุ่นยนต์เข้าร่วมการแข่งขัน นักเรียนจะได้พัฒนาทักษะการคิดเชิงตรรกะ, การแก้ปัญหา, ความอุตสาหะและการทำงานร่วมกันเป็นทีม

Layer 10

Comic Book Convention

By Cohort 5-6 Learners

Silent Art Auction + Microfinance Legacy Project

By Cohort 7-8 Learners

Inspiring Mathematical Artists

By Cohort 5-6 Learners
FIND OUT HOW WE LEARN IN

LOWERLOOP

(Early Years 2 — Grade 4)

FIND OUT HOW WE LEARN IN

MIDDLELOOP

(Grade 5 — Grade 8)

FIND OUT HOW WE LEARN IN

UPPERLOOP

(Grade 9 - Grade 12)