OUR CURRICULUM

หลักสูตรอเมริกัน ที่มอบความพร้อมสำหรับอนาคต

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเป็นการเรียนการสอนตามหลักสูตรอเมริกัน ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ของ New York State Learning Standards โดยเน้นการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ ใช้โครงงานเป็นหลักและปรับให้เข้ากับนักเรียนแต่ละคน

หลักสูตรของเรา

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเป็นผู้บุกเบิกโรงเรียนนานาชาติอเมริกันด้านนวัตกรรม พร้อมหลักสูตรอเมริกันที่มุ่งเน้นทักษะ Future-Ready ซึ่งเตรียมนักเรียนให้พร้อมกับโลกอนาคตที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดนิ่ง โรงเรียนนานาชาติอเมริกันในกรุงเทพของเรา ดำเนินการสอนตามหลักสูตรที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ของ New York State Learning Standards ที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้เป็นหลักสูตร Future-Ready

เรามีหลักสูตร Advanced Placement (AP) ที่แต่ละวิชาใช้สื่อการเรียนการสอนระดับมหาวิทยาลัย สำหรับนักเรียนที่อยากเรียนเสริมในสาขาวิชาที่เลือกโดยใช้สื่อระดับมหาวิทยาลัยผ่านหลักสูตร AP ของ STEAM มีให้เลือก 6 วิชา ได้แก่ ชีววิทยา, วิทยาการคอมพิวเตอร์, สถิติ, ฟิสิกส์, พรีแคลคูลัส, และศิลปะ 2D

เรานำเสนอหลักสูตรการเรียนการสอนที่ครอบคลุม เข้มข้นและท้าทาย ตั้งแต่ Early Years (ชั้นเตรีมอนุบาล) ถึงเกรด 12 (ชั้นมัธยมศึกษาปีที่6) จุดมุ่งหมายของเรา คือ การช่วยให้นักเรียนสามารถพัฒนา ประยุกต์ใช้ทักษะและความรู้ที่จำเป็นสำหรับพวกเขา เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในอนาคตซึ่งคาดเดาได้ยากมากขึ้นอยู่ทุกวัน การเรียนรู้ที่โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเป็นแบบสหวิทยาการ ใช้โครงงานเป็นหลักและปรับให้เข้ากับความสนใจของนักเรียนแต่ละคน

DSC08836

อยู่เหนือความดั้งเดิม

หลักสูตรการเรียนการสอนที่โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเน้นการเรียนรู้ที่ปรับให้เข้ากับตัวของนักเรียน โดยให้นักเรียนแต่ละคนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของตนเอง ไม่เหมือนกับการศึกษาแบบเดิมๆอีกต่อไป นักเรียนจะถูกจัดเป็นกลุ่มคละกันระหว่างช่วงอายุหรืออาจเป็นกลุ่มที่มีช่วงอายุเดียวกัน ร่วมกับคณะครูของเรา เราให้ความสำคัญกับความอยากรู้อยากเห็น, การเรียนรู้ด้วยตัวเองและความเป็นอิสระ เหตุผลที่เราฝังการเรียนรู้เชิงออกแบบ Design Thinking ไว้ในหลักสูตรของเรา ก็เพื่อช่วยให้นักเรียนได้คิดและลงมือทำจริงๆ นอกจากนี้ เรายังได้ออกแบบตารางเรียนใหม่เพื่อให้นักเรียนทุกคนมีเวลามากขึ้นที่จะเจาะลึกเข้าสู่การเรียนรู้ของตนเอง
 
โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซได้รับการรับรองโดย Western Association of Schools and Colleges (WASC) นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรระดับมัธยมปลายมาตรฐานอเมริกา ประกาศนียบัตรของเราจะช่วยให้นักเรียนสามารถสมัครเข้าเรียนในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยได้ทั่วโลก

มาตรฐานการเรียนรู้

ด้านล่างนี้เป็นหลักสูตรหลักของการศึกษาที่รวมอยู่ใน New York State Learning Standards:

  • ศิลปศาสตร์ภาษาอังกฤษ (ELA)
  • คณิตศาสตร์
  • พลศึกษา
  • ศิลปะ
  • วิทยาศาสตร์
  • สังคมศึกษา
  • วิทยาการคอมพิวเตอร์และการใช้เทคโนโลยีดิจิตอล
  • ภาษาอื่น ๆ นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ
  • เทคโนโลยีด้านการศึกษา
  • สุขศึกษา
  • วิทยาศาสตร์ครอบครัวและผู้บริโภค
DSC09646

FUTURE-READY CURRICULUM

การคิดเชิงออกแบบ(Design Thinking) 

ด้วยแรงบันดาลใจจากการทำงานร่วมกับ IDEO บริษัทด้านนวัตกรรมและการออกแบบชั้นนำของโลก และการนำแนวทางที่คำนึงถึงมนุษย์เป็นหลักมาใช้ เราได้พัฒนาแนวคิดที่เรียบง่ายของเราขึ้นมา ในฐานะโรงเรียนที่เสนอหลักสูตรอเมริกาที่ก้าวหน้า ซึ่งขับเคลื่อนโดยการออกแบบ แนวคิดของเราจะชี้แนะการกระทำและการแสดงออกของเรา

จากการศึกษาวิจัยพบว่า การคิดเชิงออกแบบ( Design Thinking) ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและความสำเร็จของนักเรียน กระบวนการนี้ช่วยให้นักเรียนเป็นผู้นำในการเรียนรู้ของตนเอง และสามารถสร้างการเชื่อมโยงระหว่างสิ่งที่ได้เรียนรู้ในห้องเรียนกับชีวิตรอบตัวของพวกเขา การคิดเชิงออกแบบส่งเสริมให้นักเรียนคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญและจำเป็น ในการนำไปใช้กับชีวิตประจำวันและเส้นทางสายอาชีพที่พวกเขาเลือกได้อย่างมั่นใจ

PROJECT-BASED LEARNING

การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นหลักProject-Based learning) เป็นหัวใจในการสอนที่โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ นักเรียนของเราใช้เวลา 70% ในโครงงานที่พวกเขาสนใจและใช้ได้ในชีวิตจริง ทำให้พวกเขามีส่วนร่วมในกระบวนการคิดหาทางแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ

เมื่อโครงงานสิ้นสุดลง นักเรียนจะต้องถ่ายทอดโครงงาน, อธิบาย, หรือนำเสนอความรู้และทักษะให้แก่ผู้ชมจริง ด้วยกระบวนการเหล่านี้ นักเรียนจะได้พัฒนาความรู้ของเนื้อหาเชิงลึก ตลอดจนการคิดเชิงวิพากษ์, ทักษะการทำงานร่วมกัน, ความคิดสร้างสรรค์และทักษะด้านการสื่อสาร

การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นหลัก (Project-based learning) จะช่วยเปลี่ยนแปลงโลกแห่งการเรียนรู้ของนักเรียน ให้สามารถสำรวจและค้นพบคำถามที่สำคัญสำหรับพวกเขา โดยจะสร้างความรู้ทางวิชาการ, พัฒนาทักษะอันหลากหลายและปลูกฝังทัศนคติเชิงบวกต่อการเรียนรู้

การเรียนรู้แบบสหวิทยาการและการเรียนรู้ของเรา

เราเข้าใจถึงคุณค่าของสาขาวิชาหลักแบบดั้งเดิม เช่น ศิลปะศาสตร์ ภาษาอังกฤษ, คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, สังคมศึกษา, ภาษาต่างประเทศ, ศิลปะ, พลศึกษาและสุขศึกษา นอกจากนี้ เรายังตระหนักถึงข้อจำกัดในการสอนวิชาเหล่านี้แยกกันอีกด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซออกแบบการเรียนรู้ ให้เป็นแบบสหวิทยาการที่บูรณาการหลายๆวิชาเข้าด้วยกัน, ใช้โครงงานเป็นหลักและเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง

438222495_854911689987494_7712535568485141788_n

VERSO Learning Lotus เป็นภาพแทนวิธีที่เราเห็นความเชื่อมโยงระหว่างสาขาวิชา (หลักสูตร) กับทักษะและอุปนิสัยที่จำเป็น (ความคิดสร้างสรรค์, การทำงานร่วมกัน, การสื่อสารและการเรียนรู้ด้วยตนเอง) กิจกรรมการเรียนรู้แบบสหวิทยาการมีข้อดีหลายประการทั้งสำหรับผู้สอนและนักเรียนเอง:

  • ช่วยให้นักเรียนสามารถเชื่อมโยงระหว่างการเรียนรู้กับโลกแห่งความเป็นจริง
  • มุ่งเน้นไปที่การคิดและการตัดสินใจในระดับที่สูงขึ้น
  • ช่วยให้นักเรียนสามารถควบคุมการเรียนรู้ได้มากขึ้น และสนับสนุนให้พวกเขาประเมินและกำหนดเป้าหมายด้วยตัวเอง รู้ว่าต้องทำอะไรเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ และ
  • กระตุ้นให้นักเรียนตระหนักถึงความเกี่ยวข้องกันในสิ่งที่ตัวเองกำลังเรียนรู้

การเรียนรู้เชิงสมรรถนะ 

หรือ ที่เรารู้รักกันคือ การศึกษาฐานสมรรถนะ 

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซใช้การเรียนรู้เชิงสมรรถนะเพื่อช่วยให้นักเรียนมีความเข้าใจและมีทักษะที่จำเป็นในการการประสบความสำเร็จในมหาวิทยาลัยและติดตัวไปตลอด

การสอดแทรกเนื้อหาแบบดั้งเดิมและข้อกำหนดด้านเครดิตลงในการเรียนรู้เชิงสมรรถนะลงในหลักสูตรนานาชาติ ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนปลายของเรานั้น เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ เรียนรู้โดยมีข้อกำหนดด้านการศึกษาในปัจจุบัน และหลักสูตรที่ก้าวหน้าซึ่งเป็นตัวช่วยให้พวกเขา ปรับเข้ากับความคาดหวังในอนาคตและสภาวะเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูงและทั่วโลก เราเชื่อว่า การเรียนรู้ที่แท้จริงคือการแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์การเรียนรู้ แทนที่จะใช้จำนวนชั่วโมงในห้องเรียน

การศึกษาสมรรถนะ คือ นักเรียนจะถูกจัดให้เป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ทำให้พวกเขามีอิสระ และเป็นเจ้าของการเรียนรู้ โดยจัดสรรให้เกิดความเท่าเทียมกันในการเรียนรู้เพราะแผนการเรียนรู้ได้ถูกออกแบบให้มีความเฉพาะตัว และมีการประเมินบ่อยๆ และจะช่วยให้นักเรียนสามารถถ่ายทอดการเรียนรู้ผ่านบริบทที่หลากหลาย

Competency based education vs. Authentic Learning vs Time

 

การเรียนรู้ทางภาษา

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเป็นโรงเรียนนานาชาติหลักสูตรอมเริกกัน ทางโรงเรียนยินดีต้อนรับนักเรียนทุกคนและมีความเข้าใจ และส่งเสริมภาษาและภูมิหลังทางวัฒนธรรมของนักเรียนทุกคน นักเรียนแต่ละคนจะมีภาษาที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งกำหนดโดยความสัมพันธ์และการมีปฏิสัมพันธ์ภายในครอบครัวของตนเองและวัฒนธรรม การพัฒนาภาษาถิ่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเติบโตทางสติปัญญาและการหล่อเลี้ยงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม

ภาษาเป็นหนึ่งในหลายวิธีที่เราส่งเสริม 3 รากฐานของเรา ไม่ว่าจะเป็นอัตลักษณ์ส่วนบุคคลและวัฒนธรรม การมีส่วนร่วมกับโลก หรือมีความมั่นใจที่จะเป็นผู้นำการเดินทางของคุณเอง เราตระหนักดีว่าภาษาเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเรียนรู้ที่นี่

ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางในการสอนที่นี่ และเป็นภาษาหลักในการสื่อสารของเรา สำหรับภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ เรามีคุณครูผู้เชี่ยวชาญที่สนับสนุนทั้งภาษาไทยและจีน (จีนกลาง) หลักสูตรภาษาไทยเป็นหลักสูตรทางภาษาหลักภาษาแรก ที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้ของผู้เรียนและจะสอนภาษาไทยเป็นภาษาที่สองสำหรับนักเรียนต่างชาติ หลักสูตรภาษาจีนเป็นภาษาที่สองหรือภาษาเพิ่มเติม ผู้เรียนสามารถขอเรียนภาษาที่สามได้ซึ่งผู้เรียนทุกคนจะต้องมีผลการสอบ WIDA ขั่นต่ำในระดับ 5ก่อนที่จะเข้าเรียนภาษาอื่นๆ

องค์ประกอบของการเรียนรู้ที่ VERSO

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเปิดสอนหลักสูตรอเมริกัน เราออกแบบตารางเรียนใหม่เพื่อให้นักเรียนมีเวลามากขึ้นในการเจาะลึกสู่การเรียนรู้ของตน เราแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 5 ช่วงเวลาที่เรียกว่า Elements of the Day. 

EXPLORE

Explore time is designed to develop learner autonomy through self-directed learning. Learners identify a focus based on personal interests while connecting goals with academic skills, dispositions, and knowledge. Explore time helps learners understand how they best learn and the possibilities that come when they are empowered to navigate their own learning journey. Our Explore experiences allow learners to pursue their passions, interests, and curiosities.

LEARNING LABS

We understand there is a time and space for focused learning to develop academic skills, dispositions, and knowledge across the curriculum. Learning Labs combine an interdisciplinary approach through project-based learning. Learning Labs are led by Learning Designers.

WORKSHOP

We understand that learning is different for every learner. Workshops are designed to develop or refine targeted mastery academic skills, dispositions, and knowledge. Workshops can be led by Learning Designers, learners, and experts in our community or beyond.

conVERSO

We believe in the power of relationships and the magic that it can create. ConVERSO is a time for Learning Designers to have a one-on-one conference with the learner. ConVERSO incorporates reflection and intentional feedback to guide learning and can be initiated by either a learner or a Learning Designer.

COMMUNITY TIME

Community Time is designed to connect, reflect, build relationships and grow a sense of belonging. Community Time is an opportunity to seek feedback and make informed decisions about next steps in the learning journey.

WELL-BEING

Developing a deep understanding of self through nurturing physical, social, and emotional health.

FIND OUT HOW WE LEARN IN

LOWERLOOP

(Early Years 2 — Grade 4)

FIND OUT HOW WE LEARN IN

MIDDLELOOP

(Grade 5 — Grade 8)

FIND OUT HOW WE LEARN IN

UPPERLOOP

(Grade 9 - Grade 12)

TAKE THE NEXT STEP